ยินดีต้อนรับสู่เวปบล็อกการเมืองไทยวันนี้

ยินดีต้อนรับสู่เวปบล็อกการเมืองไทยวันนี้
9:42 PM | Author: Unknown

ความเกลียดชัง

เป็นพลังด้านลบที่มีพลังการทำลายล้างอย่างที่เราคาดไม่ถึง เมื่อคนเราเต็มไปด้วยความเกลียดชังซึ่งกัน นั่นหมายถึงเราอาจจะทำอะไรก็ได้ที่ทำให้ฝ่ายที่เราเกลียดชังต้องพังพินาศไป...

ประชาธิปไตยบนความขัดแย้ง

เมื่อคนเราเต็มไปด้วยความเกลียดชัง ความขัดแย้งก็จะตามมา การปลุกระดมมวลชนก็จะตามมาเช่นกัน และจำเป็นที่จะต้องมีข้ออ้างในการปลุกระดม..

การอ้างประชาธิปไตย เพื่อสนองอุดมคติส่วนตนถือเป็นเรื่องน่าละอายหรือไม่?

การปฎิวัติแท้จริงแล้วมีใครต้องการหรือไม่?

หรือที่จริงแล้วการปฎิวัติไม่เป็นที่ต้องการของทุกฝ่าย.. แต่มีเหตุบางประการที่ทำให้มวลชนบางกลุ่มจำต้องยอมรับ เหตุบางประการนั่นคืออะไร?

รัฐไทยใหม่

รัฐไทยใหม่คืออะไร? มีการปกครองอย่างไร และมีใครเป็นประมุข?

หรือนี่คือเหตุบางประการที่ทำให้มวลชนบางกลุ่มจำต้องออกมาต่อสู้... การนำเอาคำว่าชนชั้นมาเป็นข้ออ้าง การโจมตีอำมาตย์ การกล่าวร้ายว่าอามาตย์ลืมประชาชน.. เป็นสิ่งที่คนจำนวนมากยอมรับไม่ได้..!?

ใครคืออำมาตย์ หรือการต่อสู่ในทุกวันนี้เป็นพียงความต้องการในการสลับเปลี่ยนจากอำมาตย์เก่า สู่อำมาตย์ใหม่...?

ถ้าเป็นแบบนี้.. มวลชนก็เป็นเพียงหมาก เป็นเครื่องมือ ที่ใช้ในการสนองอำนาจของคนๆ หนึ่งเท่านั้นเอง..

คนเราถ้าหลงในอำนาจ ก็เปรียบเหมือนกายเป็นคน แต่ใจเป็นเปรต..

เพียงเรารู้เท่าทันผู้มีอำนาจทั้งหลาย หันหน้าเข้าหากัน รู้จักพึ่งพาตนเอง.. เชื่อว่าประเทศเราคงสงบสุข และจะเต็มไปด้วยความรักความสามัคคี ตลอดไป..

...
You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 comments: